Thứ Năm, 16 tháng 6, 2011

Đúng Sai và Sự Sợ Hãi

Hình ảnh đẹp trong cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc lần 2, ngày 12/06/2011 Tại Hà Nội
Thời gian này cả đất nước chúng ta, từ già tới trẻ đều đau đáu dõi theo tình hình Biển Đông, dõi theo tình hình Hoàng Sa, Trường Sa. Lịch sử đấu tranh gian khổ của dân tộc đã tạo nên cốt cách đó, tình thần đó, nó truyền từ đời này sang đời khác mà có thể trong mỗi người VN đã hình thành nên..."Gene" chống giặc ngoại xâm cũng nên! Đó là một niềm vui, niềm tự hào, là tài sản vô giá của đất nước, đó là căn nguyên sự trường tồn của dân tộc Việt. Theo lời trong bài hát của Trịnh Công Sơn: "Một nghìn năm nô lệ giặc tàu, một trăm năm nô lê giặc tây" tuy nhiên quân giặc không thể đồng hóa được chúng ta. Tôi đã rất vui khi nói chuyện với đối tác trong bữa tiệc tại Thượng Hải, họ hỏi: Anh nói được tiếng Trung chứ? Tôi trả lời: không. Ông bà anh chắc nói đựơc tiếng Trung chứ? Tôi trả lời: không, giờ Việt Nam chẵng mấy ai nói được tiếng Trung ngoài SV khoa Trung cả! Đó là một điều vô cùng hạnh phúc đối với tôi sau chuyến đi đó.
Về một số hình ảnh "không đẹp" tại cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc gần đây(ngày 12/6/201) thật chẵng biết phải lý giải thế nào cho "phải"! Vì phải có thể lại..."không phải". Mà không phải có thể lại được xem là phải. Sự đời tréo ngoe.
(Công an chìm làm nhiệm vụ tại nhà thờ đức bà - Sài Gòn)
Nhìn những hình ảnh này, ai dám bảo đây là hành động của chính quyền?

Khó vậy tôi xin mượn lời GS. Ngô Bảo Châu bình luận về phiên tòa xét xử TS.Cù Huy Hà Vũ vậy:
"Có cố tình làm mất thể diện quốc gia, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà này.
Nghĩ mãi tôi cũng chỉ tìm ra hai cách lý giải. Khả năng thứ nhất là họ muốn làm nhanh cho xong việc. Trong trường hợp này, họ rất xứng đáng được truy cứu trách nhiệm. Khả năng thứ hai là ông quan tòa sợ phải đối mặt với những lý lẽ của ông Vũ. Trong trương hợp này, rất nên tạo điều kiện cho ông ta chuyển sang công tác khác, phù hợp hơn. Không thể lấy sự cẩu thả và sự sợ hãi làm phương pháp bảo vệ chế độ".

"Nếu" những hành động như trên là "ĐÚNG" thì có nghĩa người dân đã...SAI. Đã gửi trứng cho ác.
"Nếu" những hành động trên đây là SAI, thì nó là sai thế nào? Phải chỉ cho rõ, phân tích cho cụ thể. Sai như vậy nó thuộc bản chất hay hiện tượng. Phải có bố cáo rõ ràng về hành vi sai trái này kèm theo hình thức xử phạt(cũng đến đây thôi, chứ truy tiếp lên, truy cho tới cùng tôi đang là một công dân tốt lại phạm vào điều 88).


Lại nhớ đến sự kiện cách đây 63 năm, nhân dịp Tết Nguyên đán, đồng chí Giám đốc Công an khu 12 viết thư chúc Tết và gửi biếu Bác tờ báo Bạn dân số Tết. Bác nhận được thư và báo rồi viết thư gửi đồng chí Giám đốc - Bác hoan nghênh sự cố gắng và căn dặn cách làm báo.
Viết báo cần ngắn gọn, viết những vấn đề thiết thực, dễ hiểu và làm được. Bác không chỉ căn dặn đến hình thức của tờ báo, mà còn làm rõ, nhấn mạnh những nội dung hết sức cơ bản - Đặc biệt Bác nhắc nhở Báo cần làm cho anh chị em Công an nhận thức rõ sâu sắc quan điểm Công an của ta là Công an nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ và dựa vào dân mà làm việc.
Bác nói: Nhân dân ta có hàng chục triệu người, có hàng mấy chục triệu tai mắt, tay, chân. Nếu biết dựa vào dân thì việc gì cũng xong - Nhiệm vụ của Báo là phải nhắc nhở anh em Công an coi trọng việc rèn luyện tư cách, đạo đức - Bác khái quát tư cách của người Công an cách mệnh là:
Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính
Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ
Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành
Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép
Đối với công việc, phải tận tụy
Đối với địch, phải cương quyết khôn khéo

Lời của bác là nội dung giáo dục hết sức cơ bản, toàn diện, sâu sắc đối với mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an. Nó mang tính hệ thống, cơ bản, sát với yêu cầu của lực lượng Công an, dễ hiểu, có tính giáo dục và nhân văn rất cao.
Cho đến nay, sáu điều Bác dạy cũng chính là nội dung cốt lõi của việc xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh.
Vì Hồ Chủ Tịch, lực lượng Công An Nhân Dân hãy xứng đáng với vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Ngoài ra còn phải tự rèn luyện nâng cao bản lĩnh, nâng cao kiến thức, trình độ để có thể bảo vệ công lý, bảo vệ lẽ phải, để có thể phân rõ đúng sai, phải trái, địch ta(thời của Bác phân định dễ hơn).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét