Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

QUYỀN CON NGƯỜI!

NHÂN DÂN BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC LẦN 7( NGÀY 17/07/2011)
Ảnh:  Dân Làm Báo
Hôm nay nhân dân ta lại xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc lần thứ 7 liên tiếp tại Hà Nội, đây là những diễn biến rất tích cực trong bối cảnh đời sống chính trị xã hội Việt Nam rơi vào hoàn cảnh túng quẩn, bế tắc. Con người trong bể sự mưu sinh, lo toan cuộc sống...họ còn là chủ thể của các mối quan hệ xã hội, có tư duy, có lý tưởng, có ý chí. Đó là sự khác biệt giữa con người và các loài vật cùng tồn tại trên thế giới này. Bầy cừu, cuộc sống của chúng chỉ là kiếm ăn để tồn tại, ăn no rồi thì nghỉ ngơi đùa nghịch cho đến khi thấy đói. Tuy nhiên sự tồn tại của chúng cũng không hẳn đã đơn giản như vậy, chúng còn là nguồn cung cấp lông, thịt cho con người...

Trong xã hội loài người cũng có nhiều tầng lớp, giai cấp khác nhau. Ở mỗi nước cũng có điều kiện, hoàn cảnh khác nhau. Tuy nhiên chúng ta phải hướng đến để đạt được quyền tối thiểu đó là quyền con người: “Tất cả mọi người đều sinh ra bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được, trong những quyền ấy có quyền được sống, quyền được tự do và quyền được mưu cầu hạnh phúc”_Hồ Chí Minh.
Không ai có thể tước đoạt những quyền cơ bản ấy. Chúng ta phải cùng nhau bảo vệ và phát huy quyền cơ bản của mình. Chúng ta không thể sống như bầy cừu!
Bắt Người biểu tình Ảnh: Ba Sàm
Bắt người biểu tình đưa về Mỹ Đình Ảnh: Dân Làm Báo
Ảnh: N.X.D Blog
Xin cảm ơn các anh, xin cảm ơn những con người đã dũng cảm tiên phong thể hiện lý tướng, ý chí của mình! Thật khó mà tin được chúng ta đang ở thế kỷ 21.
Gió Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét